Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 7 - Nguyễn Thị Lan Anh:
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 7 Dựng hình và biến đổi đối tượng 3D, với mục tiêu bài học là trình bày đúng công dụng của lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice; Mô tả chính xác ý nghĩa của các tham số trong lệnh: Extrude... » Xem thêm
Bài giảng Thiết kế đồ họa 3DS MAX: Bài 7 Dựng hình và biến đổi đối tượng 3D, với mục tiêu bài học là trình bày đúng công dụng của lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice; Mô tả chính xác ý nghĩa của các tham số trong lệnh: Extrude, Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice.
» Thu gọn
Chủ đề:
Tóm tắt nội dung tài liệu
- Bài 7: DỰNG HÌNH VÀ
BIẾN ĐỔI ĐỐI
TƯỢNG 3D
1
- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
Trình bày đúng công dụng của lệnh: Extrude, Bend, Lathe,
Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave, Ripple, Noise,
Edit Poly, Lattice.
Mô tả chính xác ý nghĩa của các tham số trong lệnh: Extrude,
Bend, Lathe, Shell, PathDeform, Tapre, Twist, Skew, Wave,
Ripple, Noise, Edit Poly, Lattice.
Vận dụng những kiến thức đã học để vẽ hình theo mẫu.
Đảm bảo an toàn người và thiết bị
2
- NỘI DUNG:
7.1.Extrude 7.7. Twist
7.2.Bend 7.8. Skew
7.3.Lathe 7.9. Wave
7.4.Shell 7.10. Ripple
7.5.PathDeform 7.11. Noise
7.6.Tapre 7.12. Edit Poly
7.13. Lattice
3
- Lệnh Extrude
Công dụng: Cho phép làm dày đối tượng
Ví dụ:
Trước khi Sau khi Extrude
Extrude
4
- Lệnh Bend
Công dụng: Cho phép bẻ cong đối tượng
Ví dụ:
Trước khi Bend Sau khi Bend
5
- Lệnh Lathe
Công dụng: Cho phép dựng hình từ mặt cắt của đối tượng
Ví dụ:
Trước khi Lathe Sau khi Lathe
6
- Lệnh Shell
Công dụng: Cho phép làm dày đối tượng
Ví dụ:
Trước khi Shell Sau khi Shell
7
- Lệnh PathDeform (WSM)
Công dụng: Cho phép đối tượng di chuyển theo đường dẫn
Ví dụ:
Trước khi Sau khi Shell
PathDeform PathDeform
8
- Lệnh Tapre
Công dụng: Cho phép Scale đỉnh và vặn cong đường biến dạng
mở rộng
Ví dụ:
Trước khi Tapre Sau khi Shell
Tapre
9
- Lệnh Tapre
Chú ý:
Đối tượng càng nhiều Segment thì hiệu ứng càng
thấy rõ, càng đẹp
10
- Lệnh Twist
Công dụng: Cho phép xoắn đối tượng
Ví dụ:
Trước khi Twist Sau khi Twist
11
- Lệnh Skew
Công dụng: Cho kéo dãn đối tượng theo các trục
Ví dụ:
Trước khi Skew Sau khi Skew
12
- Lệnh Wave
Công dụng: Cho phép tạo sóng đối tượng
Ví dụ:
Trước khi Wave Sau khi Wave
13
- Lệnh Wave
Chiều cao ở tâm
sóng
Chiều cao 2 đầu
sóng
Kiểu lượn sóng
Độ rộng sóng Giá trị càng nhỏ
thì số lượng
sóng càng nhiều
14
- Lệnh Ripple
Công dụng: Cho phép tạo sóng đối tượng
Ví dụ:
Trước khi Ripple Sau khi Ripple
15
- Lệnh Ripple
Chiều cao ở tâm
sóng
Chiều cao mép
sóng
Kiểu lượn sóng
Độ rộng sóng (độ
rộng càng lớn số
lượng sóng càng Giá trị càng nhỏ
ít) thì số lượng
sóng càng nhiều
16
- Lệnh Noise
Công dụng: Ứng dụng tạo mặt nước
Ví dụ:
Trước khi Noise Sau khi Noise
17
- Lệnh Noise
Độ gồ ghề của
sóng (max=1)
Nếu =0 sẽ không
thấy sóng
- Độ cao sóng theo các - Giảm bớt độ gồ ghề
trục (ở trường hợp này của sóng (max=10)
theo trục Z) - Nếu =0 sẽ không thấy
Nếu Z=0 sẽ không thấy sóng
sóng
18
- Lệnh Edit Poly
Công dụng: Cho phép hiệu chỉnh đối tượng ở các cấp
độ: Điểm, đường, mặt
Ví dụ:
Trước khi Poly Sau khi Poly 1 điểm
19
- Lệnh Edit Poly
Công dụng: Cho phép hiệu chỉnh đối tượng ở các cấp
độ: Điểm, đường, mặt
Ví dụ:
Trước khi Poly Sau khi Poly 1 điểm
20