Nâng cấp TK VIP tải tài liệu không giới hạn và tắt QC

Bài giảng Giáo dục học đại cương

Trong lao động và trong cuộc sống hàng ngày con người tiến hành nhận thức thế giới xung quanh, dần dần tích luỹ được một kho tàng kinh nghiệm phong phú bao gồm các tri thức, kỹ năng, kỹ xảo cùng những giá trị văn hóa xã hội như các chuẩn mực về đạo đức, niềm ti... » Xem thêm

03-01-2010 8640 1606
QUẢNG CÁO

Tóm tắt nội dung tài liệu

  1. TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM TP.HCM TS.HỒ VĂN LIÊN BÀI GIẢNG GIÁO DỤC HỌC ĐẠI CƢƠNG TP.HCM, 2009 1
  2. Chƣơng 1 GIÁO DỤC HỌC LÀ M T HO HỌC I. GIÁO DỤC LÀ M T HI N TƢ NG H I Đ C BI T 1. Gi nh n i h iển h i i ngƣ i N ồ ế T ố ế ế d t u ồ ồ truyền t ụ S ế ố ồ L t t ố ồ V t ụ ế t uy n t: ế N ọat ộng truyền t ụ v n ộ n ng s – ộ t t tr t sau n u n t sau t a g a a ộng s n u t v s ng ộ M ế t tr truyền cho t sau ế ế ố ồ T ế n ộ t a N ế n n N ẽ ồ ử N é ý ố ố uy n g a ế ế ố ế truyền ộ – t n s n ộ: ế truyền t n ộ ế ế - ồ ế V ố ồ ố ế ế ế ử T ế ế ử– 2
  3. ế n ng trọng y u ag ụ v ộ n t n v t tr n n n n ng V ý ế ồ 2. C nh h ơ n gi 2.1. Tính phổ biến và vĩnh hằng ế ử ế T ế ử ụ ag ụ ẫ ý ế ế ố V ồ ồ 2.2. Tính nhân văn ố ồ ố ố – é ố ố ế ố phát h ế ố 2.3. Tính h i- hs T ố ồ ố ố ế– L ử ế- K ế ồ ế é ế - ố ế- ế ẳ ử 5 5 5 ỷ ế ế N ử M V T ế ; é N ế ế 2.4. Tính gi i p T – T 3
  4. T T ố ế T ố ố ố ố ố ế ố N ố ẳ õ ế . N V N Nhà ồ ỡ ; t 3. C h n ng h i ơ n gi T ồ ố ế ố ố - 3.1. h năng inh tế – s n u t ố ồ ế ử - xã ế ố ố ế N ế t. ế- t n n t ra s a ộng i é é ế ế– t s n u ts a ộng ế ý ồ ố ồ K ế N ế ẽ ẽ 4
  5. ế S ẽ ế ế ẳ Trong ế nguồn n n nguồn v n n n ồ ố ồ ố ồ ố – v t ột n n t t ng tr ởng n t T ồ ố ố ẽ ồ ố ố ồ ố ế ử ồ ố T ế ế P ố ế ố :n n v ns n u t t nguy n a ọ – ông ng ử T ế ý ý ế ố ỏ ế ồ V ế P ý ế ố ỷ ồ N ế- ế ế- K ế ế ố 3.2. h năng hính tr – h i n ng n tr - ộ G ế ố ế ế ố ế ế ố ế – ồ ế ố ồ ử– ế ế- ế ế ố T ế ỏ é c ẳ õ N ẳ ế ố ẳ ỏ N V N ẳ N ế : ng u n n ộ ông ng n v n n 3.3. h năng t t ng – văn hó 5
  6. ế ố ế ý N V N M –L Hồ M 3 I L 2005 N V N ố ý V N ử– ế ế M ố ố ế ế – N ồ ỡ ử ế ế ồ ồ T ế T ý ế , “G ụ ông ỉ s n n n t uần ợng n t v ộ ang ọat ộng tr ng ột ộ N òn ột ng t n quan trọng ut n ợng n t - ộ v v n a v quy t n ều ng t tr n a ợng n y Đ n ợt n ộng a ợng n y t ộng n ặ ag ụ D vậy ột quan vòng tròn tr ng quan qua g ữa g ụ v ột ọat n nt ộ v n ng ” (Raja R y Singh). T ế ẽ ế ế- SVN ẳ ố II. Đ I TƢ NG NHI M VỤ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN C U C GIÁO DỤC HỌC T ố ố ố 1. Đ i ƣ ng nghi n Gi họ 1.1. ài n t v s r i và ph t tri n i h N õ ố ế ế ế ố ử : 6
  7. -T ế N : ế -T ế N ế ố ế 469 – 399 T N 460 – 370 T N ố 384 – 322 T N K ử 55 – 479 T N - ế ố ế ỷ IV ế ỷ V ố P H T ế P ế ố ỏ T ế ế ỷ VII T ế J. A. Cômenxki 592– 670 – S a : g ng y v ” -Tế ử ế :J L 632 – 70 – ế ; P : JJR 7 2 – 778 7 3- 784 T J P 746- 827 790- 866 N K U 824- 870 ế ế ỷ I ế M –L N ử : T ế ế ; ế ố ý ; ế M 4 tiêu chí: - ố -N -P -H ố ý ế ế 1.2. i t ng nghi n u i h i. Nó có t ợng ng n u n t qu uật a ọat ộng g ụ n ng ụ ụ t u g ụ nộ ung ng ng t n v n t t g ụ n ng ột u qu n ng y u ầu ộ tr ng n ững g a n s n t n V ế ế ố Ở ế H H – ố ồ ý ặ tr ng ung : ế ế 7
  8. ố T có n ặ tr ng y u r ng t -H là ế ý ử -H ố ẽ ố Mố H ố – -H ố n t ộng g a u ẫ -H ồ -H ố ẽ H ố ồ ố ỏ ọat ộng g ụ ộ ận: N ố ố ế ồ ố H n ng trội ồ ố H n ng trộ ế H ẽ : ế S ồ : Họ đ ng gi ổng hể (nghĩ r ng) Họ đ ng gi Họ đ ng y họ (nghĩ hẹp) GD tr tu GD ; GD t ; GD t t; GD 8 lao ộng
  9. H ố n n t sau: -C t g ụ N -K t g ụ N ố - Mụ n vụ g ụ M ẫ ố ố : ố nhau. - Nộ ung g ụ N ố ố - ng ng t n n t t g ụ P - K t qu g ụ Kế ế -T ều ng ụ n ng KT – H KH – N n ững ều n n tr ng N ố H quan ố ồ ố ố ế K ố ẽ é ố M N Nhà giáo d c Sơ đ ề h nh HĐGD: Môi Môi tr ng tr ng N áo PP, PT, 9 HTTCGD KH - CN KT-XH
  10. 2. Nhi nghi n Gi họ -N ố - N -N ố H T H ỏ V ế : - Nghiên -N ế ẫ ế -N ý - ố ố ý 3. Phƣơng h ận hƣơng h nghi n Gi họ 3.1. Ph ơng ph p uận nghi n u i h P ý ế c. P ý ế N ế ố ế N ẫ T : - Quan t ng - u trú Q ỏ é ố ố ố - Quan s - lôgic 10

 

TOP Download

Tài liệu đề nghị cho bạn:

popupslide2=2Array ( )