Tiểu luận môn Marketing căn bản: Chiến lược hỗn hợp marketing của E-coffee
Tiểu luận bao gồm 4 chương với các nội dung giới thiệu về Trung Nguyên E-coffee; phân tích hỗn hợp marketing của E-coffee; đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của hỗn hợp Marketing; đưa ra các giải pháp và khuyến nghị để tăng cường tín hiệu quả của hỗn hợp marketing. » Xem thêm
Tóm tắt nội dung tài liệu
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
TIỂU LUẬN
MÔN: MARKETING CĂN BẢN
ĐỀ TÀI:
CHIẾN LƯỢC HỖN HỢP MARKETING
CỦA ECOFFEE
GIẢNG VIÊN: NGUYỄN QUỐC CƯỜNG
NHÓM: 1
LỚP: DHQT15ATT
TP.HỒ CHÍ MINH
- 2020
- DANH SÁCH NHÓM 1
HỌ VÀ MSSV NHIỆM VỤ HOÀN NHẬN
TÊN THÀNH XÉT CỦA
GV
Lê Thị Thanh 19473751 Promotion
Hiếu Powerpoint
Thuyết trình
Vương Thị 18042051 Phần 1
Thi Tâm Kết luận
Ngô Ngọc Phần 3,4
Hiếu
Nguyễn 19524221 Product
Huỳnh Tấn Place
Phát
Nguyễn Thị 19459241 Price
Xuân Ngọc Thuyết trình
- Mục Lục
- LỜI MỞ ĐẦU
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Café Trung Nguyên là công ty café hàng đầu của Việt Nam,cũng như là một trong số
những doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu thương hiệu ra nước ngoài.Cho đến
nay, các sản phẩm café Trung Nguyên đã chinh phục đông đảo người tiêu dùng trong
nước và thế giới.Để có được chổ đứng trên thị trường như ngày hôm nay không thể
không kể đến các chiến lược kinh doanh dặc biệt của Trung Nguyên.Trong đó, ta thấy
nổi bật là chiến lược hỗn hợp marketingmix.
Ecoffee là một hình thức kinh doanh mới của tập đoàn Trung Nguyên với hình thức
kinh doanh nhượng quyền mà khi ra mắt nó tạo nên một làn sóng mạnh mẽ cho các
starup khởi nghiệp.Làm sao để Ecoffee có được thành công như vậy.Làm sao để E
coffee được mọi người biết đến?...Để giải đáp những thắc mắc đó, nhóm chúng em lựa
chọn đề tài ‘‘chiến lược hỗn hợp marketingmix của Ecoffee’’
MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Phân tích chiến lược sản phẩm Marketing của Ecoffee
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến Ecoffee
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Trung Nguyên ECoffee được xây dựng thích hợp cho mọi đối tượng. Từ những cá
nhân có khát vọng khởi nghiệp bằng nghề cà phê, chủ cửa tiệm tạp hóa, chủ quán cà phê,
các nhà bán lẻ hiện đại, các công ty trong lĩnh vực nhượng quyền, ẩm thực, du lịch, vận
tải, bán lẻ…có nhu cầu tìm kiếm một phương thức hợp tác kinh doanh đa lợi ích nhất thì
Trung Nguyên E Coffee là một giải pháp phù hợp nhất.
PHẠM VI NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu được thực hiện tại các chuỗi Ecoffee ở Việt Nam
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
- Phương pháp phân tích tổng hợp
- CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ TRUNG NGUYÊN ECOFFEE
1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH ECOFFEE
Thương hiệu Trung Nguyên đã được ra đời vào năm 1996 và không ngừng nỗ lực hiện
thực hóa khát vọng ấy trong suốt hơn 23 năm qua. Sở hữu các thương hiệu nổi tiếng toàn
cầu Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên, G7, cũng như chuỗi quán cà phê cao cấp Trung
Nguyên Legend, vừa qua, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục chính thức giới thiệu
đến công chúng hệ thống cửa hàng bán lẻ chuyên cà phê năng lượng cà phê đổi đời,
dưới thương hiệu mới Trung Nguyên ECoffee với mục tiêu đạt hơn 3.000 cửa hàng sau
một năm phát triển trở thành hệ thống cửa hàng cà phê lớn nhất Việt Nam.
Ngày 10.8 vừa qua, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức ra mắt hệ thống cửa
hàng chuyên Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời Trung Nguyên ECoffee, thu hút hàng
trăm nhà đầu tư cá nhân, tổ chức tham gia và đạt hơn 100 ký kết hợp tác ngay trong buổi
công bố.
Trung Nguyên ECoffee là mô hình kinh doanh của Tập đoàn Cà phê số 1 Việt Nam có
bề dày lịch sử hơn 23 năm, và là hệ thống cửa hàng chuyên Cà Phê Năng Lượng – Cà Phê
Đổi Đời, góp phần hình thành một hệ thống bán lẻ và F&B về cà phê chuyên gia nhất,
toàn diện nhất, vượt trội nhất hiện nay. Trung Nguyên ECoffee là chuỗi cửa hàng bán lẻ
thế giới cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend – nơi hội tụ tinh hoa của 3 nền văn
minh cà phê: Ottoman – Roman – Thiền được ra mắt từ tháng 8/2019.
Trung Nguyên ECoffee là không gian Cà Phê Năng Lượng Khởi Nghiệp Minh Triết
được thử nghiệm ở nhiều địa phương khác nhau cho nhiều đối tượng khác nhau và được
đón nhận từ thị trường, trở thành một mô hình cho cộng đồng. Ngay từ khi ra đời, Trung
Nguyên ECoffee nhanh chóng tạo nên môt làn sóng bùng nô nh
̣ ̉ ượng quyền manh me, tr
̣ ̃ ở
thành sự lựa chọn số 1 của hơn 1.000 đối tác và hiện diện trên toàn quốc. Đặc biệt, Trung
Nguyên ECoffee là môi trường hợp tác tạo nên hệ sinh thái cà phê thịnh vượng, nơi
người khởi nghiệp cà phê, người kinh doanh tạp hóa – quán cà phê truyền thống, các nhà
bán lẻ hiện đại, các công ty trong lĩnh vực nhượng quyền, ẩm thực, du lịch, vận tải, bản
lẻ…, những người có khát vọng lớn, tinh thần quốc gia, tinh thần quốc tế, không ngừng
- sáng tạo, có thể chung tay tạo ra giá trị gia tăng về lợi ích kinh tế, quảng bá thương hiệu,
song song phụng sự xã hội một cách thiết thực và bền vững.
Không chỉ sở hữu thiết kế linh hoạt cho mọi địa điểm, Trung Nguyên ECoffee còn có
chính sách hợp tác tối đa lợi ích nhất cho tất cả các đối tác từ chính sách gói hợp tác đến
các chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn, vận hành… Hơn nữa, với hệ sản phẩm đặc biệt
gồm hơn 100 sản phẩm cà phê năng lượng tuyệt ngon và công cụ dụng cụ pha chế
thưởng thức theo ba nền văn minh cà phê – sách quý đổi đời – bánh mì thực dưỡng, Trung
Nguyên ECoffee tạo nên một thế giới cà phê thu nhỏ, đáp ứng cho những người yêu cà
phê có thể trải nghiệm đầy đủ các gói sản phẩm thưởng lãm tại nhà, văn phòng, hàng
quán…
Theo Tập đoàn Trung Nguyên Legend, với chữ “E” viết tắt mang ý nghĩa “Energy”
“Năng lượng”, Trung Nguyên ECoffee sẽ là nguồn năng lượng đem đến sự thành công
cho đối tác cộng đồng, cũng như khẳng định sự khác biệt, đặc biệt của hệ thống mới này.
Trung Nguyên ECoffee là một giải pháp kinh doanh tối ưu và đa lợi ích nhất dành cho
cộng đồng trong lĩnh vực cà phê, từ chi phí đầu tư thấp, yêu cầu mặt bằng linh hoạt, hình
thức hợp tác đa dạng, đến chính sách hợp tác đặt lợi ích của khách hàng lên đầu.
- 2. CẤU TRÚC
- 3. TẦM NHÌN VÀ SỨ MẠNG
“Tầm nhìn của Trung Nguyên phải là Tập đoàn số 1, thống ngự toàn diện và trên toàn
cầu. Mà để làm được điều đó phải có Sách lược Khác biệt, Đặc biệt, Duy nhất!” là chia
sẻ của Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Nhà sáng lập – Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung
Nguyên Legend trong Lễ ra mắt thương hiệu mới Trung Nguyên Legend nhân dịp kỷ niệm
22 năm thành lập, đã khẳng định khát vọng và sách lược phát triển của thương hiệu này
trong giai đoạn mới. Quả thật, Trung Nguyên đã chủ động thay đổi danh xưng thành
Trung Nguyên Legend, thay đổi hệ thống nhận diện từ logo đến màu sắc thương hiệu từ
đỏ – đen sang trắng – đen. Đồng thời, với danh xưng mới, Tập đoàn này đã phát triển
mạnh mẽ hệ thống chuỗi không gian Trung Nguyên Legend Café, Ecoffee, và đặc biệt,
cho ra đời bộ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend. Đây có thể xem là
những bước cụ thể hóa đầu tiên của sách lược Đặc biệt – Khác biệt – Duy nhất mà ông
Đặng Lê Nguyên Vũ nhắc đến.
- CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH HỖN HỢP MARKETING CỦA ECOFFEE
1. MARKETING –MIX LÀ GÌ? 4P TRONG MARKETING
Marketing Mix hay còn gọi là Marketing hỗn hợp chỉ tập hợp các công cụ tiếp thị
được doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu tiếp thị trên thị trường.
Marketing mix vốn được phân loại theo mô hình 4P gồm có: Product (sản phẩm),
Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến) được sử dụng trong hoạt động
Marketing hàng hóa. Theo thời gian, mô hình này được phát triển thành marketing 7Ps
theo sự phức tạp và cải tiến của marketing hiện đại.
Các chuyên gia marketing đã đưa ra 3P bổ sung khác là Process (quy trình), People (con
người), và Physical Evidence (bằng chứng vật lý) tăng cường sức mạnh cho hoạt động
Marketing khi sản phẩm không còn dừng lại ở hàng hóa hữu hình mà còn là những dịch
vụ vô hình.
Marketingmix4p
4P là chiến lược Marketing Mix truyền thống. Mô hình này được xây dựng từ những
năm 1960, bởi nhà kinh tế học E. Jerome McCarthy.
- Từ thời điểm đó, mô hình Marketing 4P trở nên nổi tiếng và được sử dụng, cũng như
được giảng dạy trong các doanh nghiệp, trường đại học cao đẳng trên khắp thế giới.
Đầu tiên là P(1) = Produce hay chính là sản phẩm. Sản phẩm trong Marketing được
hiểu là các vật chất hữu hình, có thể sở hữu hoặc các dịch vụ mà do công ty, doanh
nghiệp cung cấp tới thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng để từ đó tạo ra thu
nhập và lợi nhuận. Xoay quanh chữ P đầu tiên trong 4P Marketing, các nhà quản trị cần
quan tâm và để ý tới các khía cạnh liên quan tới sản phẩm như:
∙ Nhãn hiệu/ thương hiệu sản phẩm: đây chính là tên của sản phẩm hoặc dòng sản
phẩm. Mỗi một cách đặt tên đều cần thống nhất với chiến lược truyền thông và cách
định giá sản phẩm.
∙ Bao bì, thiết kế: vấn đề về thiết kế bao bì hay còn liên quan tới vấn đề design đó là
việc nhà quản trị định hướng chiến lược từ giá trị sản phẩm mang lại, định hướng khách
hàng để thiết kế bao bì sản phẩm cho phù hợp.
Tiếp theo, chữ P thứ 2 trong 4P Marketing chính là Price hay giá cả. Đó chính là giá
cả của sản phẩm. Có nhiều yếu tố quyết định đến giá của một sản phẩm hay một dịch
vụ. Một số chiến lược định giá hiện nay như:
∙ Chiến lược định giá dựa vào chi phí sản xuất: Thông thường một số nhà sản xuất
xác định kỹ các khoản chi phí từ sản xuất đến thiết kế bao bì, vận chuyển… để định giá
bán sao cho có lãi là được. Mức lãi sẽ có tỷ lệ thường từ 15 20% tổng giá trị sản phẩm.
∙ Chiến lược định giá thấp: phù hợp với các sản phẩm hướng tới phân khúc khách
hàng bình dân, dễ nhạy cảm với biến động của giá. Chiến lược giá này giúp tạo sự trung
thành với khách hàng.
∙ Chiến lược giá hớt váng: Cách định giá này trong chiến lược 4P Marketing phù hợp
với các sản phẩm phân khúc cao.
Chữ P thứ 3 trong 4P Marketing Mix chính là Place hay phân phối. Hoạt động phân
phối chính là việc đưa sản phẩm từ nhà sản xuất tới gần hơn người tiêu dùng thông qua
những trung gian phân phối. Có hai loại kênh phân phối phổ biến hiện nay, đó là:
∙ Kênh phân phối trực tiếp: Đó chính là việc nhà sản xuất đồng thời cũng là nhà phân
phối sản phẩm tới người tiêu dùng mà không qua các trung gian phân phối khác.
∙ Kênh phân phối gián tiếp: nhà sản xuất phân phối sản phẩm thông qua các trung gian
như hệ thống siêu thị, nhà hàng, điện máy… Với hình thức
- phân phối này giúp sản phẩm được phân phối một cách rộng rãi và người tiêu dùng
mua sản phẩm một cách dễ dàng hơn.
Chữ P cuối cùng trong 4P Marketing chính là Promotion hay xúc tiến hoặc có thể hiểu
là truyền thông, tiếp thị… Đây là cách để quảng bá để người tiêu dùng biết tới sản
phẩm, thương hiệu. Một vài công cụ trong P(4) của 4P Marketing là: PR, bán hàng cá
nhân, marketing trực tiếp, khuyến mãi, quảng cáo…
2. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC (4P) MARKETING MIX ĐỐI VỚI
2.1 PRODUCT (Sản phẩm)
Đa dạng sản phẩm
Sở hữu các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên, G7,
cũng như chuỗi quán cà phê cao cấp Trung Nguyên Legend, vừa qua, Tập đoàn Trung
Nguyên Legend tiếp tục chính thức giới thiệu đến công chúng hệ thống cửa hàng bán lẻ
chuyên cà phê năng lượng cà phê đổi đời, dưới thương hiệu mới Trung Nguyên E
Coffee với mục tiêu đạt hơn 3.000 cửa hàng sau một năm phát triển trở thành hệ thống
cửa hàng cà phê lớn nhất Việt Nam.
Đặc biệt, là một thương hiệu của Tập đoàn cà phê số 1, Trung Nguyên ECoffee tập
trung cung cấp hệ sản phẩm Cà phê năng lượng Tủ sách nền tảng đổi đời Bánh mì
thực dưỡng.
Chỉ tính riêng hệ sản phẩm cà phê, Trung Nguyên ECoffee đã có lợi thế hơn hẳn các đối
thủ khi quy tụ hơn 100 sản phẩm nổi tiếng thế giới của Tập đoàn Trung Nguyên Legend,
G7, Trung Nguyên thuộc dòng cà phê rang xay, hòa tan, hạt rang pha máy, viên nén cà phê
rang xay (capsule), thưc uông ca phê… cùng h
́ ́ ̀ ệ thống máy móc, trang thiết bị, ly tách,
công cụ dụng cụ, vật dụng, quà tặng… liên quan đến nhu cầu tiêu dùng cà phê cá nhân và
các chủ quán kinh doanh cà phê.
Bên cạnh đó, nhưng cuôn sach quy trong h
̃ ́ ́ ́ ơn 100 đầu sách quý của Tủ sách nền tảng đổi
đời được Nhà sáng lập – Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ
tâm huyết tuyển chọn, chứa đựng tinh hoa của toàn nhân loại trong 12 lĩnh vực căn cốt
nhất của Tủ sách se đ
̃ ược giơi thiêu tai Trung Nguyên ECoffee đ
́ ̣ ̣ ể bât ky ai đêu co thê
́ ̀ ̀ ́ ̉
khám phá nguồn tri thức toàn diện trên con đường đi đến thành công và hạnh phúc.
Vơi làn sóng cà phê th
́ ứ tư cua thê gi
̉ ́ ới đang hình thành, tâp trung vào vi
̣ ệc xây dựng mối
quan hệ giữa doanh nghiêp san xuât, chuyên gia chê biên, nhà bán l
̣ ̉ ́ ́ ́ ẻ và người tiêu dùng,
hay nói cách khác là sự tương tác giữa kinh doanh cà phê và ý thức xã hội, thi nh
̀ ưng gia
̃ ́
- ̣ ề lợi ích kinh tế lẫn xã hội ma Trung Nguyên ECoffee cam kêt đem đên cho công
tri v ̀ ́ ́ ̣
̃ ẳng định tính tiên phong cua môt th
đông đa kh
̀ ̉ ̣ ương hiêu sô 1.
̣ ́
Chất lượng
Giờ đây khi mà nhịp sống thay đổi từng giờ, con người ngày càng mong muốn được đón
nhận những giá trị mới mẻ hơn, chất lượng hơn và nhu cầu của họ bắt đầu thay đổi.
- Nhận ra cơ hội đó, ECoffee Vietnam hệ thống cà phê máy chất lượng cao đã sẵn sàng
thay đổi phương thức để phục vụ đại đa số những khách hàng muốn tiếp cận đến cà phê
chất lượng cao tốt cho sức khỏe
ECoffee Vietnam đang từng bước áp dụng dụng những công nghệ hiện đại trong sản
xuất và phục vụ cà phê của thế giới theo phong cách "Chuẩn gu người Việt, dành cho
người Việt".
Không giống như cà phê pha phin, các loại đồ uống sử dụng máy pha cà phê đều phải
được rang xay nguyên chất (Không tẩm hương liệu hay bất kì một loại hoá chất nào).
Đây cũng là mục tiêu vì sức khoẻ của người tiêu dùng mà ECOFFEE VIETNAM hướng
tới khi quyết định đưa công nghệ áp dụng vào từng cửa hàng, từ mô hình sang trọng E
COFFEE Premium đến mô hình đường phố như ECOFFEE Kiosk and Takeaway. Phục
vụ từ khách hàng có mức thu nhập cao đến các khách hàng với mức thu nhập trung bình.
Các thiết bị máy pha và máy xay cà phê hoàn toàn tự động, giúp Không chỉ áp dụng công
nghệ ở khâu đầu ra sản phẩm cho khách hàng mà trong khâu sản xuất, rang xay E
COFFEE VIETNAM còn lựa chọn đầu vào Nguyên liệu phải là Cà phê nhân chất lượng
cao, hái chín 100% được chế biến bằng phương pháp chế biến "Honey Process". Cùng
với đó ECOFFEE VIETNAM áp dụng các công nghệ rang hiện đại khép kín, máy rang
công suất lớn, đội ngũ rang xay của ECOFFEE VIETNAM đều là những người có kinh
nghiệm lâu năm, được đào tạo bài bản kỹ năng rang xay và có chứng nhận bởi hiệp hội
cà phê thế giới SCA. Tất cả các quá trình trên đều được hoàn thiện nhằm tạo ra những ly
cà phê chuẩn "Chuẩn gu người Việt, đảm bảo sức khoẻ dành cho người Việt" cho các ly
cà phê được đồng đều cả về mặt chất lượng lẫn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bao bì Thiết kế cửa hàng
Nhắc đến cà phê không thể không nhắc tới Trung Nguyên cùng với các mẫu bao bì cà phê
luôn được cải tiến và sáng tạo mới. Sau khi đồi thành tên Trung Nguyên Legend, “ông
hoàng cà phê Việt Nam” đã thay đổi toàn bộ bao bì coffee.
Các mẫu thiết kế mới lấy ý tưởng từ những cuốn sách cùng hình ảnh đẹp, ý nghĩa và
những câu trích dẫn truyền cảm hứng. Hòa quyện cùng hương vị cà phê tuyệt hảo, mang
đến nguồn năng lượng tỉnh táo, sáng tạo và thúc đẩy đam mê, khát vọng thành công.
Bao bì cà phê Trung Nguyên năng lượng mới
- Mẫu bao bì coffee rang xay đặc biệt tại Trung Nguyên Legend
Với bộ sản phẩm này, Trung Nguyên muốn thể hiện rõ sự Khác biệt – Đặc biệt – Duy
nhất mà tập đoàn hướng đến từ hình ảnh, thiết kế, thông điệp, kỹ thuật in ấn bao bì cà
phê đến chất lượng sản phẩm.
Bao bì cà phê Trung Nguyên Legend Viên nén Capasule
Bộ bao bì cà phê Trung Nguyên Capasule mới
Giới sành cà phê đã thể hiện sự thích thú với mẫu bao bì cà phê đẹp dành cho sản phẩm
viên nén rang xay (Capsule) gồm 3 hương vị: Roman, Ottoman và Thiền. Ngoài việc đảm
- bảo chất lượng hảo hạng thì đây là một trong số ít bao bì cà phê được tạo thành từ chất
liệu capsule hữu cơ thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn thực thẩm.
Tên thương hiệu
Trung Nguyên ECoffee là chuỗi cửa hàng bán lẻ thế giới cà phê của Tập đoàn Trung
Nguyên Legend – nơi hội tụ tinh hoa của 3 nền văn minh cà phê: Ottoman – Roman –
Thiền được ra mắt từ tháng 8/2019. Ngay từ khi ra đời, Trung Nguyên ECoffee nhanh
chóng tạo nên môt làn sóng bùng nô nh
̣ ̉ ượng quyền manh me, tr
̣ ̃ ở thành sự lựa chọn số 1
của hơn 1.000 Đối Tác và hiện diện trên toàn quốc. Trung Nguyên ECoffee được xem là
một giải pháp tối ưu cho cộng đồng kinh doanh, khởi nghiệp với cà phê, thích hợp cho
nhiều đối tượng, nhiều diện tích kinh doanh.
Không chỉ sở hữu thiết kế linh hoạt cho mọi địa điểm, Trung Nguyên ECoffee còn có
chính sách hợp tác tối đa lợi ích nhất cho tất cả các Đối Tác từ chính sách gói hợp tác
đến các chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn, vận hành… Hơn nữa, với hệ sản phẩm đặc
biệt gồm hơn 100 sản phẩm cà phê năng lượng tuyệt ngon – sách quý đổi đời – bánh mì
thực dưỡng, Trung Nguyên ECoffee tạo nên một thế giới cà phê thu nhỏ, đáp ứng cho
những người yêu cà phê có thể trải nghiệm đầy đủ các gói sản phẩm thưởng lãm tại nhà,
văn phòng, hàng quán…
Trung Nguyên ECoffee với chữ “E” viết tắt trong tên gọi mang ý nghĩa Energy Năng
lượng, không chỉ là nguồn năng lượng sáng tạo đem đến sự thành công cho các cá nhân,
mà còn tạo nên một hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê năng lượng Cà phê đổi đời, góp
phần tạo ra giá trị gia tăng về lợi ích kinh tế, quảng bá thương hiệu ngành cà phê Việt
Nam.
Đóng gói
Một sản phẩm đóng gói của đội ngũ ECOFFEE VietNam. Để có thể tạo ra một sản
phẩm chất lượng phục vụ người tiêu dùng, chúng tôi đã dành tối đa thời gian vào việc
nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Cho đến nay, Cà phê hương vị phin truyền thống của E
Coffee VietNam đã được lòng những khách hàng yêu thích sành cà phê phin
Vẫn giữ đúng hương vị cà phê rang xay nguyên chất, hương vị truyền thống của cà phê
Việt Nam cùng với cách pha cho khách hàng cảm giác thưởng thức ly cà phê một cách
thật sự chậm rãi…
Phục vụ
- Vẫn giữ đúng hương vị cà phê rang xay nguyên chất, hương vị truyền thống của cà phê
Việt Nam cùng với cách pha cho khách hàng cảm giác thưởng thức ly cà phê một cách
thật sự chậm rãi…
Phục vụ bằng hết khả năng của mình.
Cà phê và đồ uống pha chế: thực phẩm của Ecoffee luôn đảm bảo độ tươi ngon, dinh
dưỡng đầy đủ, pha chế take away mang đi rất tiện lợi.
Tủ sách nền tảng đổi đời: những đầu sách đa dạng lĩnh vực, gồm nhiều bài học quý báu.
Cà phê đóng gói: hội tụ tinh hoa thế giới cà phê, tuyệt phẩm cà phê năng lượng nổi tiếng.
Thực phẩm thực dưỡng: nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, đa dạng chủng
loại đáp ứng mọi tiêu chuẩn (mật ong, bột than tre, trà túi lọc,...)
Nước thanh lọc: tuyển chọn kỹ lưỡng từ thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo nguồn nước
cao cấp và thanh sạch nhất.
Công cụ dụng cụ thưởng cà phê: dụng cụ làm từ thủy tinh, gốm sứ cao cấp.
Công cụ dụng cụ pha chế: được nhập nguyên chiếc từ thương hiệu nổi tiếng như
Melittta.
2.2 PRICE
Dễ dàng nhận thấy giá cả của các sản phẩm cà phê của Trung Nguyên được phân tích
rõ ràng giữa các dòng sản phẩm tạo ra sự phù hợp với khả năng chi tiêu của nhiều nhóm
khách hàng.
Chẳng hạn chỉ với số tiền khoảng 20.000 – 25.000đ, bạn hoàn toàn có thể thưởng
thức một ly cả phê năng lượng hay từ 30.0035.000 để thưởng thức các loại nước thanh
nhiệt và bánh mì tại quán cà phê ECoffee với không gian thoải mái, thiết kế sang trọng
mang thương hiệu của Trung Nguyên. Hay nếu khách hàng ưa thích với sản phẩm cà phê
hòa tan G7, Legend họ cũng dễ dàng mua được giá cả cực kỳ phải chăng Điều đó
Nguyên đã cản trở giá cả, tạo điều kiện sử dụng cạnh tranh so với những dòng khác
trong thị trường cà phê khác như: nescafe, vinacafe, ...
- Tuy nhiên, tại ECoffee vẫn có bày bán những dòng sản phẩm có giá cả nổi bật tạo nên
vị thế riêng cho thương hiệu của mình. Cà phê chuyên dụng là dòng sản phẩm cao cấp
với số lượng sản xuất mỗi năm giới hạn là tặng phẩm đặc biệt dành cho những người
thực sự sành cà phê, những nhà lãnh đạo,....; do đó xét về giá thành nó cao hơn gấp nhiều
lần so với những sản phẩm khác.
2.3 PLACE(Phân phối)
Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt Trung Nguyên ECoffee – hệ
thống cửa hàng chuyên Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời, gây ấn tượng mạnh mẽ
với cộng đồng bởi những ưu thế vượt trội so với những thương hiệu khác cùng
- ngành. Trung Nguyên ECoffee được định hướng là một mô hình kinh doanh hoàn toàn
mới, một giải pháp kinh doanh cho những người muốn tham gia vào ngành cà phê.
Có thể nói, Trung Nguyên ECoffee được xây dựng thích hợp cho mọi đối tượng.
Từ những cá nhân có khát vọng khởi nghiệp bằng nghề cà phê, chủ cửa tiệm tạp hoá,
chủ quán cà phê, các nhà bán lẻ hiện đại, các công ty trong lĩnh vực nhượng quyền,
ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ…có nhu cầu tìm kiếm một phương thức hợp tác kinh
doanh đa lợi ích nhất thì Trung Nguyên E Coffee là một giải pháp phù hợp nhất. Mức
chi phí đầu tư cho Trung Nguyên ECoffee chỉ từ 65 đến 175 triệu đồng với diện tích
mặt bằng cần thiết từ 4m2 trở lên.
Khách hàng có 3 hình thức hợp tác: 65 triệu đồng dành cho những quán cà phê, cửa
hàng đang hoạt động muốn chuyển đổi, hoặc hợp tác cùng Trung Nguyên ECoffee với
diện tích tối thiểu khoảng 4m2; 120 triệu đồng dành cho khách hàng muốn ‘Khởi nghiệp’
trong ngành cà phê, diện tích cửa hàng từ 8m2 đến 20m2 và 175 triệu đồng, được hỗ trợ
trọn gói từ A đến Z, diện tích từ 40m2. Đồng thời, còn có rất nhiều loại hình hợp tác đa
dạng được thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng, Trung Nguyên ECoffee hoàn
toàn phù hợp và tối ưu hóa cho mọi địa điểm: cao ốc văn phòng, nhà hàng, khách sạn,