Nâng cấp TK VIP tải tài liệu không giới hạn và tắt QC

Bài giảng Kỹ năng giao tiếp thấu cảm - Lại Thế Luyện

Bài giảng Kỹ năng giao tiếp thấu cảm với mục tiêu trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về hoạt động giao tiếp thấu cảm, các kỹ năng giao tiếp thấu cảm cũng như sự  vận dụng các kỹ năng này trong thực tiễn. » Xem thêm

07-09-2021 60 21
QUẢNG CÁO

Tóm tắt nội dung tài liệu

  1. “ Add your company slogan ” TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN http://iae.ufm.edu.vn LOGO
  2. KỸ NĂNG Giao tiếp thấu cảm LẠI THẾ LUYỆN GV Tâm lý học & Kỹ năng mềm
  3. Nội dung Tổng quan về giao tiếp thấu cảm Lắng nghe thấu cảm Giao tiếp phi ngôn ngữ Kỹ năng nói
  4. Giao tiếp thấu cảm
  5. Thấu cảm là gì? ● Thấu cảm (empathy) là khả năng nhận biết cảm xúc và chia sẻ quan điểm với người khác. ● Đây là một trong năm thành phần quan trọng của trí tuệ cảm xúc, giúp xây dựng lòng tin và củng cố các mối quan hệ.
  6. 3 giai đoạn của thấu cảm ● Thấu cảm nhận thức: là nhận thức được trạng thái cảm xúc của người khác. ● Thấu cảm cảm xúc: là sự tương tác và chia sẻ cảm xúc với người khác. ● Thấu cảm từ tâm: là thể hiện được ra bên ngoài bằng những hành động cụ thể để khích lệ, hỗ trợ, truyền cảm hứng,… cho người khác.
  7. Các bước thực hành giao tiếp thấu cảm ● Dành sự quan tâm và nỗ lực thấu hiểu người khác thông qua giao tiếp bằng ngôn ngữ và các phi ngôn ngữ trong từng tình huống cụ thể ● Vượt qua các thành kiến của chính mình và nhìn nhận những cảm xúc của người khác ● Có những hành động cụ thể giúp người khác thể hiện được bản chất tốt đẹp của họ.
  8. Ý nghĩa của giao tiếp thấu cảm trong cuộc sống và công việc ● Hiểu được cảm xúc của người khác là một kỹ năng quan trọng trong môi trường làm việc ngày nay. ● Giao tiếp thấu cảm có thể giúp chúng ta giải quyết xung đột, xây dựng nhóm làm việc hiệu quả hơn ● Giao tiếp thấu cảm giúp cải thiện mối quan hệ của chúng ta với cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng.
  9. Ý nghĩa của giao tiếp thấu cảm đối với doanh nghiệp ● Giao tiếp thấu cảm có thể giúp chúng ta tạo ra các mối liên kết bền chặt hơn với đồng nghiệp ● Giao tiếp thấu cảm góp phần xây dựng văn hóa trung thực và cởi mở trong doanh nghiệp ● Giao tiếp thấu cảm tạo ra sự khác biệt thực sự đối với bầu không khí tâm lý tích cực của doanh nghiệp ● Giao tiếp thấu cảm góp phần nang cao hiệu quả và năng suất làm việc.
  10. Lắng nghe thấu cảm
  11. Lắng nghe thấu cảm ● Sự đa dạng văn hóa trong giao tiếp ngày nay càng khiến cho việc lắng nghe trở nên khó khăn hơn. ● Lắng nghe để hiểu và nắm bắt được ý nghĩa thực sự mà người đối diện muốn nói ● Nếu như bạn thực sự lắng nghe, bạn có thể thu được những thông tin quý giá làm nền tảng cho những câu hỏi sau của bạn.
  12. Giao tiếp phi ngôn ngữ
  13. Các  phi ng ô n ng ữ  ● Ánh mắt (eye contact) ● Nét mặt (face’s expression) ● Nụ cười (Smile) ● Giọng nói (Voice) ● Điệu bộ (gesture) ● Tư thế (posture) ● Mùi cơ thể (body smell) ● Trang phục (dress) ● Khoảng cách (distance),…
  14. BÀI TẬP  Thấu hiểu cảm xúc của đối tượng giao tiếp qua ngôn ngữ hình thể
  15. Giao tiếp bằng ngôn ngữ
  16. ● Kỹ năng từ chối ● Kỹ năng đặt câu hỏi thông minh ● Kỹ năng phản hồi
  17. Giao tiếp trong môi trường đa văn hóa
  18. Tôn trọng sự khác biệt ● Tôn trọng sự khác biệt không chỉ là tôn trọng nền văn hóa khác mà cả tôn trọng sự khác biệt cá nhân. ● Tôn trọng sự khác biệt về quan điểm ● Tôn trọng cách ứng xử, bản sắc, tín ngưỡng,… của các nền văn hóa khác ● Chính sự khác biệt của mỗi người tạo nên một bức tranh đa dạng của cuộc sống.
  19. Những biểu hiện tôn trọng ● Không nên vội vàng đánh giá người khác chỉ dựa vào những biểu hiện bề ngoài, vì đó chưa phải là tất cả để nói lên bản chất của một người. ● Không kỳ thị, không soi mói, không xâm phạm vào đời tư của người khác. ● Mỗi người có một giá trị riêng, khi ta chấp nhận và tôn trọng giá trị của người khác cũng chính là ta trân trọng chính mình.

 

TOP Download

Tài liệu đề nghị cho bạn:

popupslide2=2Array ( )